Vinatex đánh giá tình hình thị trường cuối năm 2012 và dự báo thị trường năm 2013
Sáng 7/11/2012, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá SXKD doanh 9 tháng năm 2012 và phương hướng hoạt động những tháng cuối năm và năm 2013. Thành phần tham gia Hội nghị là các đồng chí trong Cơ quan điều hành và phụ trách công tác thị trường của Vinatex tại ba miền Bắc, Trung, Nam và đại diện Bộ Công thương có Bà Lê Hoàng Oanh - Cục phó Cục xúc tiến Thương mại.
Đại biểu tham dự Hội nghị đầu cầu Hà Nội Theo báo cáo tổng hợp tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dệt May Việt Nam đến hết tháng 9/2012, tổng doanh thu nội địa tăng 8% so với cùng kỳ năm 2011; tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinatex đạt 1,9 tỷ USD tăng gần 8% so với cùng kỳ 2011; tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành đạt khoảng 12,60 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ 2011. Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã tập trung phân tích, đánh giá diễn biến phức tạp của công tác thị trường và tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước do bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Bên cạnh sự điều hành quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn cùng với sự nỗ lực của các DN thành viên, tình hình SXKD 9 tháng đầu năm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều khó khăn và biến động bất thường về thị trường các tháng cuối năm 2012 và năm 2013.
Đại biểu tham dự Hội nghị đầu cầu TP.HCM Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Trần Quang Nghị chỉ đạo các doanh nghiệp: (1).Đẩy mạnh giao lưu, hợp tác để phát triển. (2). Cần so sánh chỉ số FDI với các DN Việt Nam. (3). Hợp tác liên kết chuỗi phải nhìn nhận tương lai gần, trao đổi mô hình tìm hiểu thêm về những DN may, phát triển may để tích tụ lợi nhuận thúc đẩy dệt cùng phát triển, khi dệt đã có sức bật sẽ hỗ trợ cho may phát triển mạnh mẽ hơn. (4).Tìm hiểu và phân tích đánh giá về thị trường sợi của Thổ Nhĩ Kỳ để có giải pháp ứng phó. (5).Cần xem xét tinh thần hợp tác chia sẻ định hướng nguyên liệu cũng như vải Gendai để sản xuất áo sơmi xuất khẩu thành công có độ an toàn cao cho khách hàng. (6). Ban thị trường Vinatex phải làm việc với khối may và dệt để tìm hiểu nhu cầu giữa hai bên và là đầu mối để năm bắt được tâm tư nguyên vọng của DN nhằm đưa ra định hướng cho sự phát triển. (Nguồn từ: Vinatex)
|